ละครไทย ช่อง 1

ละครไทย ช่อง 1

ละครไทย ช่อง 1 แม้จะมีผลสำรวจว่าในปัจจุบันคนไทยมีแนวโน้มที่จะดูโทรทัศน์น้อยลง แต่ละครก็ยังคงเป็นสื่อบันเทิงที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งระยะหลังละครช่องวันถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่โดดเด่นและสร้างสีสันให้คอละครเป็นอย่างมาก แน่นอนว่ากุญแจแห่งความสำเร็จของละครช่องวันทั้งช่วงเย็นและไพรม์ไทม์มาจากหลายองค์ประกอบ ทั้งพล็อตที่หลากหลาย, ทีมเขียนบทโทรทัศน์ที่แข็งแกร่ง, โปรดักชันคุณภาพเริ่ด, ผู้กับกำมากฝีมือ และทัพนักแสดงทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ที่สังกัดช่องวันและอิสระ

ละครช่องวันแต่ละเรื่องล้วนมีรสชาติที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร บางเรื่องไม่มีพระเอก-นางเอก บางเรื่องไม่เน้นจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง แต่รับรองว่าทุกเรื่องเข้มข้นและทันกระแส ไม่ว่าจะเป็น กระเช้าสีด, วันทอง, ใบไม้ที่ปลิดปลิว, เลือดข้น คนจาง ฯลฯ วันนี้เราจะพาคุณไปสำรวจ ละครช่องวัน ที่ได้รับคำชื่นชมทั้งในแง่เรตติ้ง กระแส และรางวัล รับรองว่าถูกใจคอละครทุกแนวแน่นอนค่ะ

ละครไทย ช่อง 1 กระเช้าสีดา

สุดยอดละครเรตติ้งสูงสุดของช่อง One นำแสดงโดยนางเอกระดับแถวหน้าอย่าง นุ่น วรนาฏ ในบท น้ำปิง หญิงสาวที่มีความสัมพันธ์ลงตัวและมั่นคง เธอแต่งงานกับ Lou อดีตนางแบบจอมเจ้าชู้ หลายคนเตือนเธอเรื่องสามี แต่น้ำปิง ก็ยังเชื่อข่าวลือ จนกระทั่งวันหนึ่งหนานผิงจับได้ว่าหลู่แอบมีสัมพันธ์กับลำน้ำเด็กสาวที่หลู่ดูแลที่บ้านนา นำมาซึ่งความต้องการที่ไม่รู้จบและพุ่งพล่านความรักและความแค้นครั้งนี้จะลงเอยอย่างไร? ติดตามเรื่องราวของกันและกัน

ละครช่องวัน วันทอง

ละครฟอร์มยักษ์จากช่อง One ที่พลิกโฉมประเพณีเก่าๆ กล่าวถึงสังคมสมัยอยุธยาตอนต้นที่มีผู้ชายเป็นใหญ่ ‘ปุไรแก้ว หรือ คุนเฟิง’ ขุนศึกรูปหล่อผู้เก่งอาคมหลงรัก ‘ปิ่นพิไล หรือ เถื่อน’ จนแต่งงานกัน แต่ความรักของทั้งคู่กลับไม่ราบรื่นนัก เมื่อ ‘กุ้งจั่น’ เพื่อนสมัยเด็กเกิดตกหลุมรักแม่พิงพิลาไลย เพียงสามวันหลังจากการแต่งงานของพวกเขา เขาหลอกคุนเฟิงให้เข้าร่วมสงคราม และต่อมาก็โกหกว่าคุนเฟิงเสียชีวิตในสนามรบ พิมพิลาไลยจึงถูกแม่จับแต่งงานกับคุณจันทร์ จนกระทั่งนางวันทองทะเลาะกันระหว่างกุงฉางแสงเจ้ากับกุงเฟิงที่รักเขาจริง

ละครช่องวัน จิตสังหาร

อุบัติเหตุครั้งใหญ่ทำให้ ดร.ทัศน์ไท ทายาทธุรกิจแสนล้านที่รอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์มีพลังพิเศษในการอ่านใจคนได้เพียงแค่สบตา ทว่าเขากลับต้องตกเป็นเชลยในคดีฆาตรกรรมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ลอบสังหาร นันท์พินิจ อาของเขาเอง ถึงอย่างนั้นทัศน์ไทก็ไม่ยอมเป็นแพะรับบาปในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ก่อ เขาจึงใช้มันสมองและพลังพิเศษของตัวเองเพื่อสืบหาความจริง พร้อมผนึกกำลังกับนักวางแผนที่เก่งกาจอย่าง นภัส แม้จำนวนตอนจะน้อย แต่จิตสังหารก็ถือเป็นอีกเรื่องที่สนุก มัน ครบรส ทั้งยังน่าติดตามทุกตอนเลยค่ะ

ละครช่องวัน พระจันทร์แดง

ปาริชาต ครูหญิงคนใหม่จากห้วยเป็ดแดง ต้องประสบกับเหตุการณ์พลิกผันในวันแรกที่เธอเข้ามาในหมู่บ้าน พระจันทร์กลายเป็นสีแดง ทหารพรานจึงรอดพ้นจากเสือตัวใหญ่ ปาริชาติตกใจมากเป็นลมหมดสติไปในป่า แต่เธอตื่นขึ้นมาในคฤหาสน์ของแพทย์ผู้เคร่งครัดซึ่งเปิดคฤหาสน์แห่งนี้เป็นคลินิกประจำหมู่บ้าน แล้วความรักของทั้งคู่จะลงเอยเช่นไร เรามาดูแลกัน

ละครช่องวัน เลือดข้น คนจาง

เป็นอีกเรื่องที่ละครสดใหม่ตลอด นี่คือเรื่องราวของ “ตระกูล จิระอนันต์” ตระกูลใหญ่ของชาวจีนโพ้นทะเลที่ทำธุรกิจโรงแรม ปัจจุบันลูกชายคนโต “ประเสริฐ” และลูกสาวคนที่สาม “ภัสสร” บริหาร ต่อมาเมื่ออากอนเสียชีวิต เขาทำพินัยกรรมแบ่งธุรกิจออกเป็นสี่ส่วนให้กับลูกชายทั้งสามคนและตั่วซ่งซึ่งเป็นหลานชายคนโตของลูกชายของปราสาท ภัสสรที่เปิดดำเนินการโรงแรมมากว่า 23 ปี รับเฉพาะเงินสดเท่านั้น เพราะเธอเป็นลูกสาวที่เพิ่งแต่งงาน ทำให้ภัสสรหงุดหงิดมากจนทะเลาะกับประเสริฐ แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อปราสาทถูกยิงเสียชีวิต ภัสสรตกเป็นผู้ต้องสงสัยรายแรก แต่เมื่อมองย้อนกลับไป ทุกคนในกลุ่มก็สงสัยเช่นกัน

ละครช่องวัน เล่ห์ลวง

หนึ่งในอาชีพที่กำลังมาแรงในปัจจุบันคงหนีไม่พ้นแม่ค้าออนไลน์และไล์ฟโค้ชใช่ไหมคะ ซึ่งเรื่องนี้ก็หยิบยกประเด็นดังกล่าวมานำเสนอเป็นละครได้น่าสนใจอย่างมาก โดยกล่าวถึง ไอรดา แม่ค้าออนไลน์ที่กำลังตกอับ จึงตัดสินใจให้ ไลฟ์โค้ชวีนัส เจ้าของสถานบันไลฟ์โค้ชชื่อดังช่วยแนะแนวหาทางออก ไอรดาทุ่มเงินก้อนสุดท้ายมาเรียนกับโค้ชวีนัส แต่แน่นอนว่าไม่มีอะไรได้มาง่าย ๆ เมื่อแท้จริงแล้วโค้ชวีนัสเพียงแค่ใช้เธอเป็นเครื่องมือเพื่อหาผลประโยชน์ใส่ตัว งานนี้ไอรดาจะเอาคืนอย่างไร ไปตามลุ้นกันได้เลยค่ะ

ละครช่องวัน ผู้ใหญ่สันต์กํานันศรี

ร่วมลุ้นไปกับละครคอมเมดี้สุดฮาอย่าง ปู่ใหญ่สาร กำนันศรี เรื่องราวตั้งอยู่ในเขตทงชัม คู่แข่งผู้เฒ่าซานและกำนันศรี อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาชุมชนให้ชาวดงแจมมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม เฮียหยง เจ้าของโรงสีที่ไม่สนับสนุนแนวคิดทั้งสอง ขัดขวางการพัฒนาหมู่บ้าน เพราะการพัฒนาชุมชนเขาสูญเสียกำไร ผลลัพธ์ที่ได้คือเรื่องราวที่สนุก ตลก อบอุ่นใจและวุ่นวาย คุณสามารถดูได้สูงสุด 40 ตอน

ละครช่องวัน พายุทราย

ทายาทคนรองของภูณรา กอล์ฟคลับอย่าง ณเรศ ต้องกลับมาเมืองไทยกะทันหัน เมื่อ ณรินทร์ พี่ชายต่างแม่หายตัวไปอย่างลึกลับ เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เขาได้กลับมาพบกับรักแรกอย่าง ทราย ซึ่งเป็นเพื่อนสาวคนสนิทของพี่ชายตัวเองอีกครั้ง แน่นอนว่าความรักในอดีตของพวกนั้นจบไม่สวยเท่าไรนัก และยังคงมีคำถามมากมายอยู่ภายในใจของณเรศ แต่เขาก็เลือกที่จะสืบหาร่องรอยการหายตัวไปของพี่ชายก่อน จนกระทั่งณเรศได้พบกับเบาะแสบางอย่าง